EQD ไม่หยุดพัฒนาจุดประกายไอเดียกลยุทธ์การทำหลักสูตรกับการตลาดยุคใหม่ให้กับอาจารย์ มช. 🌟 -------------------------- 🚩สำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เดินหน้าเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ “Market Positioning: Find the Need, Fill the Gap” จุดประกายความคิดใหม่ในการออกแบบหลักสูตรอย่างมีกลยุทธ์ ตอบโจทย์ตลาดการศึกษาในโลกยุคพลิกผัน โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ที่ปรึกษาอธิการบดีด้านแบรนด์และหัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้เชิงลึกให้แก่อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุน ของ มช. รวมกว่า 200 คน ณ ห้องนิมมาน 3 คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ โรงแรมยู นิมมาน เชียงใหม่ . ในการนี้ รศ.นพ.อนวัช วิเศษบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มช. กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง และ ผศ.ดร.วรัทยา แจ้งกระจ่าง รองผู้อำนวยการฯ ได้ร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับความเข้าใจด้านการตลาดเชิงกลยุทธ์สำหรับการจัดการหลักสูตร โดยมุ่งเน้นให้อาจารย์และผู้เกี่ยวข้องสามารถวิเคราะห์ความต้องการของผู้เรียน เข้าใจช่องว่างในตลาดการศึกษา และสามารถพัฒนาหลักสูตรให้มีความโดดเด่น สร้างคุณค่าและเชื่อมโยงกับบริบทของสังคมในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างแท้จริง นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างระบบนิเวศทางการศึกษาที่พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล 🎯 EQD ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าในการพัฒนาอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร และบุคลากรสายสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามกิจกรรมอบรมหัวข้ออื่น ๆ ที่จะตามมาอีกมากมาย ที่จะมาช่วยจุดประกายความคิดใหม่และขับเคลื่อนหลักสูตรของ มช. ให้ก้าวทันโลกอย่างยั่งยืน

ทั้งหมด 11 ภาพ
เผยแพร่: 31.7.2025